XU HƯỚNG MỚI TRONG QUÀ TẶNG TẾT 2021

Tặng quà trong những ngày Lễ, Tết là một văn hóa lâu đời của người Việt nam. Nó thể hiện tình cảm chân thành giữa các thành viên trong gia đình; gắn kết mối quan hệ làm ăn lâu dài với đối tác, khách hàng; thể hiện lòng biết ơn với thầy cô, người lớn tuổi; sự quan tâm yêu mến với đồng nghiệp, bạn bè… Một món quà khéo léo, thích hợp đối tượng thể hiện sự  tinh tế & sâu sắc của người tặng và là niềm vui vô cùng của người nhận.

Trong những năm gần đây có xu hướng thay đổi trong việc quà tặng. Những món quà truyền thống như rượu bia, thuốc lá, bánh kẹo…được thay thế dần bằng những món quà  sức khỏe, những món quà tự sáng tạo, tự làm chứa đầy tình cảm yêu thương và có giá trị thiết thực.

Xu hướng  tặng quà hand made đang phổ biến trong giới trẻ: những tấm thiệp tự làm chứa những thông điệp nghộ nghĩnh, vui tươi , những bó hoa giấy, hoa vải, những chậu hoa để bàn xinh xinh tự thiết kế tự làm  hay kỳ công hơn là những bức tranh thêu tay chữ thập… đang là trend thịnh hành trong giới trẻ.

Và xu hướng tặng quà sức khỏe cũng được nhiều người ưa chuộng trong cả giới trẻ và người lớn. Cuộc sống càng bận rộn, con người càng quan tâm đến sức khỏe bàn thân mình, gia đình và người thương nhiều hơn.  Những món quà sức khỏe hoàn toàn sạch tự nhiên như rau trồng củ quả, những đặc sản vùng miền hay những loại siêu thực phẩm bổ dưỡng như yến sào, nấm linh chi, vi cá… là sự lựa chọn của nhiều người.

Tặng quà là một văn hóa và là một nghệ thuật. Dù bạn tặng quà gì đơn giản hay giá trị lớn thì trong cách bạn chọn quà tỉ mỉ, khéo léo phù hợp với đối tượng, trong cách bạn tặng quà trân trọng, chân thành, tất cả đều thể hiện tấm lòng của người tặng và  món quà  bạn tặng  là thông điệp thay lời muốn nói của bạn mang đến niềm vui vô cùng cho người nhận.

Hộp quà yến sào Anh Thảo

 

Bài viết liên quan